Sao Đào Hoa

Sao Đào Hoa trong Tử Vi

Sao Đào Hoa :Chủ về tình và yểu
Thuộc Mộc, Dâm tinh. 
Đắc địa : Tý,Ngọ,Mão,Dậu

Ý nghĩa của sao Đào Hoa cung Mệnh Thân :

Cung Mệnh có sao Đào Hoa thì tính người vui vẻ, mau mắn, ham vui, đa tình, lẳng lơ, hoa nguyệt.

Sao Đào Hoa có bốn vị trí: Tý, Ngọ, Mão, Dậu, theo trục Bắc Nam Đông Tây.

Đào Hoa đắc địa nhất ở cung Mão.

Cung Mão ở chính Đông, tượng trưng cho bình minh. Tại đây sao Đào Hoa được ví như đóa hoa nở lúc hừng sáng, hội tụ tất cả vẻ đẹp đang lên, lại được thêm hoàn cảnh bên ngoài thuận lợi. Cụ thể là đóa hoa chẳng những có vẻ đẹp cố hữu mà còn được người ngắm soi, chiêm ngưỡng. Đó là trường hợp của những người đắc thời về ái tình, kiểu như những bậc quốc sắc thiên hương, minh tinh tài tử, có hấp lực quyến rũ, lại được nhiều người biết và tôn thờ.

Đào Hoa ở cung Tý (vào lúc nửa đêm). Đào Hoa ở đây ví như đóa hoa nở về đêm, trong hoàn cảnh rất hữu tình nên không kém lộng lẫy. Tuy nhiên vì hoa nở đêm nên ít người biết đến. Điều này ám chỉ người có duyên ngầm, đối với một số người thân cận, ít được mọi người hay biết. Đây cũng là trường hợp những mối tình kín đáo (yêu trộm, được yêu trộm, biết bảo mật trong tình yêu).

Đào Hoa ở cung Ngọ (giữa trưa). Đào Hoa ở cung Dậu (tối trời). Tại hai vị trí Ngọ, Dậu. Đào Hoa kém thi vị, bớt nhiều sức hấp dẫn. Đó là trường hợp những người vô duyên, chậm duyên hoặc có duyên mà không gặp thời hay chậm phát. Nếu Tuần, Triệt đồng cung thì mơí sáng lên và có triển vọng được.

T.c. lẳng lơ, hay trang điểm phù phiếm. Chủ về tình và yểu. Đào hoa chủ yếu, duy Lộc Tồn phương chế.

Đào Hoa cư Mệnh: quả phu quả thê. Đào, Tang giáp Mệnh: đàn bà qua nhiều đời chồng hay quá thì ở vậy.

Đào Hoa ngộ Diêu: đẹp mà vô duyên, chồng đi vắng đón trai vào nhà. Đào, Triệt: hai đời chồng trước lang thang. Đào , Hỷ: loạn luân. Đào Diêu ngộ Mã: gái giang hồ. Ngộ Hình hay Quí thì khỏi chuyện dâm bôn, xấu xa. Ngộ Vi, Phủ: chính chuyên.

Đào Hoa thủ Mệnh mà không có chính tinh, đàn bà chỉ làm tỳ thiếp, Đào, Tử, Phùng, Mã: lênh đênh. Đào Hoa chiếu Mệnh ngộ cát tinh: rất tốt, Đào, Diêu, Phú, Tướng, nữ Mệnh: gái giang hồ mà sung sướng, Đào (Tý), Tham (Hợi), Tý Hợi: đàn bà hiểm độc, ngộ Tuần, Triệt thành ôn hoà, thanh nhã.

Đào, Hồng, Cơ, Cự, Hao, Quyền: đàn bà có dung nghi đức lượng.
Cư cung Quan-lộc thì hợp cách nhất, hoạn lô sẽ nhẹ bước thang mây, vì thờ thế, hay vì hoàn cảnh, mà được địa vị dễ dàng, và tránh được các tính lẳng lơ hoa nguyệt của Hồng Đào, nếu cư ở Mạnh.

Hồng-Đào miếu địa ở Tý Hợi, chủ phát triển tài lộc công danh thăng tiến.

Hồng-Đào cần thiết cho Tử Phủ, nhưng đối với bộ nào, sự phù trì cũng đắc lực cả.

Đào-hoa ,Thiên-hỷ, Hỷ-thẩn, hợp lại là bộ tam minh, hay gọi tắt là bộ song hỷ, thì hỷ sự đến trùng trùng.

Bộ tam minh hội với Nhật Nguyệt, sẽ được sáng ra bội phần.

Lưu hạn mà gặp tam minh, thời thi cử, cầu cong danh, tài lộc, hôn nhân chắc sẽ được đắc ý.

Về già mà lưu hạn, thấy Hồng Hỷ ở mộ khố, là chủ tật bệnh và có sự nguy kịch tới tính mạng.

Hồng hội với địa-kiếp, Quả Cô, là cách chết thắt cổ, vì Hồng-loan là cái giây thừng. Hồng Kiếp, Quả Cô, cư cung PHu Thê, là phải 1 hay 3 tao mời chính định được.

Nữ Mạnh có cách Tướng Hồng, là gặp chồng qúy hiển.

Hồng-loan hội Lộc Kinh Đà, là các bà rất giỏi về kinh thương, nhất là buôn bán vải vóc rất được vượng phát.

Nữ Mạnh gặp Đào Thai tướng Phục, thời khó tránh được sự lầm lỡ bụng to, và bị hãm hiếp, hai sao Hồng Đào xung hay hợp chiều cung Thiên-ri, là cách vợ chồng thiên lý tương ngộ, kết duyên với nhau chồng nam vợ bắc.

Vợ chồng viễn phối tha hương
Đào Hồng đôi chiếu vào nàng Thiên-ri.

Sao Đào Hoa
Sao Đào Hoa


Previous
Next Post »