Sao Kình Dương

Sao Kình Dương trong Tử Vi

KÌNH DƯƠNG (Cũng gọi là Dương Nhân) 
Bắc đẩu tinh – Âm kim đới Hỏa
Đắc địa: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.
Hãm: Tí, Ngọ, Mão, Dậu.

Ý nghĩa sao Kình Dương cung Mệnh Thân :

Hình mạo phá tướng, dáng dấp lệch lạc. Tính chất thô bạo cương cường quả quyết hay tranh hơn với người.
Là người có lang tâm, cơ sảo kiêu trá, đơn độc bạo hành, thường lấy thân làm sơ đổi nhân làm oán.

Sao Kình-dương chủ về hoạch lập công danh, ưa chuyện soán đoạt “năng đoạt quân tử chi quyền”.
Kinh-dương nhập miếu Thìn, Tuất, Sửu, Mùi và Tây Bắc sinh nhân được hưởng phúc.

Kình-dương được tôn là đệ nhất văn tinh, văn chương quán thế, đối với người tuổi Tân, Kình Dương cư Tuất, cũng như tuổi Ất, Kình Dương cư Thìn, Đà-La là nghiên mực, đòng cung với Thiên-hình ở Thìn, Tứat, Sửu, Mùi, hội với văn tinh, là cách văn chương thi phú hiển đạt.

Hội với phú tinh, là người giàu có cự vạn, vàng chôn ngọc cất.

Dương Đà miếu địa ở cung vô chính diện, là cách Kình hay Đà độc thủ nhập miếu, là anh hùng uy áp biên cương.

Đa-la hội với Tuế Hình Riêu Kỵ ở Thìn Tuất, thời ngôn ngữ đanh thép, người người kinh phục.

Thủ Mạnh là những nhà danh tài tư pháp, chỉ sợ lạc Kông-vong Linh Hỏa, thôi không tránh được chân tay tàng tật, thường hay mắc tai nạn xe cộ hình thường.

Thủ Mạnh lấy thân làm sơ, nhưng không gian hiểm như tinh lý của Hỏa-kỵ. Kình-lương hội Hỏa-lọ, là nhà kinh thương phát đạt trở nên giàu có.

Kình hãm địa, hội với Thiên-hình hay Thất-sát, là hành nghề đồ tể. Dương Đà nhập miếu thì văn ttài lỗi lạc, phú quý thanh dương.

Chỉ e nơi hãm, hội Không-vong ác sát thì bôn ba hình khắc, khó tránh được hình thương hung họa.

Mệnh, nếu Kình dương độc thủ thì người cao, lộ hầu, mặt dài, mắt lồi.

Kình đóng ở cung đắc địa là hạng người tính khí cương cường, dũng mãnh, quả quyết, nhiều cơ mưu, thích mạo hiểm nhưng hay tự đắc, kiêu căng, nên dễ gây lắm kẻ thù ngầm.

Kình ở các cung khác thì tính tình hung bạo,l liều lĩnh, bướng bỉnh, gian trá. Ơ Tí, Ngọ, Mão, Dậu không yểu cũng tàn tật.

Người tuổi Giáp, tuổi Mậu mà Mệnh đóng tại Dần, Thân lại gặp Kình dương thì phá tán tổ nghiếp, cơ thể mang tật thương. Đối với các tuổi khác thì có đở phần. Nưhg trong trường hợp này gặp được cát tinh hội lại là người khéo léo về tổ chức công kỷ nghệ.

Kình ở Mệnh mà gặp Nhật, Nguyệt đồng cung thì trai khắc vợ, gái khắc chồng.

Cung Mệnh, Thân có Kình Dương tại Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: võ quyền oai hùng thắng trận. Ở các cung khác: hay đánh nhau lôi thôi. Kình Dương cư Ngọ: ( Mã đầu dái kiếm), hay có thêm Cô, Sát chiếu: bất đắc kỷ tử.

Kình Dương nhập miếu ngộ Thiên Không, Triệt Không: tuổi Thìn, Tuất thọ 90 tuổi, tuổi Sửu, Mùi thọ 70 tuổi. Kình ngộ Hỏa tại Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: anh hùng, có thêm Tham, Vũ: có oai quyền mà ai cũng ghét.

Kình, Đà, Linh, Hỏa thủ Mệnh ( tứ Sát thủ Mệnh: mệnh cát, phúc hãm, gian tà, biển lận), Kình, Đà, Kiếp, Không, Sát, Kỵ: đạo tặc. Tứ Sát yên tàng vượng địa, tứ Sát cập Cự Môn: dâm dật.
Dương, Nhẫn, Đà, Hoả, Kỵ: chủ tang thương chi nhân. Dương ngộ Hình, Diêu: đàn bà thì chồng. Kinh, Đà, Diêu, Sát ngộ Hỏa Linh : giết người. Nhẫn (Dương), Đà, Hổ: chuân chuyên. Kình, Đà, Không, Kiếp, Tham: xấu, Kình, Lục: tướng có công mà không được phong.

Kình chiếu mệnh hay tại Mệnh mà gặp cự, Liêm, Kỵ đồng cung tát có tật trong người, trong trường hợp Liêm, Cự, Kỵ hãm địa thì tật đa mang tật huyền, hay tù tội. Mà tuổi càng về già càng khốn đốn, sợ nhất là người tuổi Tuất, tuổi Thìn.

Kình đắc địa lại gặp Tử, hay Phù đồng cung là hạng đại kính thương Kình hãm địa mà gặp hung tinh ám nữa thì thật không tránh được tai họa tai nạn đường sá, hay sa trường. Nếu gặp được Tuần, Triệt thì cứu giải cho một phần.

NỮ MỆNH: gặp Kình dương đóng Mệnh tại Thìn, Tuất Sửu, Mùi là hạng giàu, rất vượng phu ích tử. Tính nết đoan trung, thẳng thắng cương nghị trong mọi việc làm ăn.

Nếu nữ mệnh mà gặp Kình hãm địa thì hạ tiện, hại chồng khắc con, nếu không có Tuần, Triệt hay cát tinh khác cứu giải.

Phu giải:Đối vơi Nam hay Nữ, mà cung Mệnh an tại Ngọ mà lại gặp Khoa, Quyền, Lộc, Tả hữu, lại chính tinh đắc địa thì tất nhiên phát võ nghiếp, trấn ngự biên cương, nhất là đàn ông tuổi Bính, Tuất thì đẹp vô cùng. Còn các tuổi khác thì hưng vượng không được bền lâu. Trái lại néu Kình tại Ngọ mà lại sát tinh thì pahỉ chết yểu một cách thảm thương, nếu không cũng chịu tàn phế.

Mệnh tại Ngọ mà gặp Thái âm, Thiên đồng ở đó, lại thêm gia họi Long, Phượng, Giai thần thì thật nhiều chiến công, uy quyền hiển hách, giàu sang trọn đời. Nếu Mệnh đóng tai cung Tí mà gặp cách trên cũng đẹp nhưng không bằng được ở Ngọ.

Mệnh an tại Tứ mộ có Kình, Hỏa đồng cung nên là kẻ có oai quyền, danh tiếng; nếu gặp cả Tham, Vũ tất là hạng cái thế anh hùng, oai vệ khiến người người khiếp sợ. Gặp Hổ là hạng đa mưu.

Kình, Đà, Linh, Hỏa hội ở Mệnh mà gặp nhiều sao sáng sủa tất hưng vượng tài Lộc, trái lại nếu gặp lắm sao mờ ám thì trọn đời tai ách, chết về thương tật. Cùng cách trên mà đóng ở cung Thân là tất kẻ gù lưng.

Kình, đà đóng Mệnh mà gặp Kiếp sát tất không được thọ.

Mệnh có Lộc Tồn tạo, tất giáp Kình, Đà, nếu ở Mệnh mà không có cát tinh hội thì là kẻ lang thang kiếm ăn bằng lới nói. Nếu giáp Kình, Đà mà mệnh lại có Hoá Kỵ thì thật túng thiếu, chỉ sớm ly hương sinh kế mới đủ cơm áo.

Cung Mệnh có Kình, gặp Thiên hư, Thái Tuế, Điêu khách đồng cung thì trọn đời chịu tang tóc, trai khóc vợ, gái khóc chồng, xa lìa cha mẹ

Kình dương, Lực sĩ đồng cung là người to lớn khoẻ mạnh, có tài binh sự, nhưng không được thọ hưởng chức tước tặng phong.

Ca Phú về sao Kình Dương


Kinh cư Thìn, Tuất Sửu, Mùi
Tam phượng cát chiếu, một đời giầu sang 
Mệnh viên Ngọ, tọa Kình Dương
“Mã đầu đới kiếm” biên cương trị vì

Sao Kình dương
Sao Kình dương

Previous
Next Post »