Sao Địa Kiếp

Sao Địa Kiếp trong Tử Vi

Sao Địa Kiếp :Mặt dữ, da đen, táo bạo, ác, bất chính.
Thuộc Hỏa, Sát tinh.
V. Tỵ, Hợi.
Đ.đ. Dần.
H. Thìn, Tuất.

Ý nghĩa sao địa kiếp cung Mệnh Thân :

Chủ hành động cuồng bạo sơ xuất, không hợp với đường ngay lẽ chính. Trong đời yêu ghét và động tĩnh bất thường. Thích làm những chuyện tà quái, hẹp hòi. Hội với cát tinh cũng được phúc nhỏ.

Cung Mệnh có Kiếp: gian phi, vô hanh, mọi việc hoàn toàn thất bại. Mệnh, Không, Thân, Kiếp tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: giàu. Kim Thổ: tốt hơn. Kiếp, Không, Tỵ, Hợi, Đồng,

Vi: hoạch phát một thời. Các cung khác thì bần cùng. Kiếp, Tỵ, Hợi ngộ Quyền, Lộc: tài cảm dũng lược mà hoạch phát lên voi xuống chó.

Kiếp, Không miếu địa hợp Khôi, Việt: thành danh. Kiếp ngộ Sát, Phá , Liêm, Tham: chung thân đói rách. Kiếp giáp Mệnh: hậu vận bần. Kiếp, Không thủ Mệnh: lang thang vất vả, Không ai ưa.

Kiếp, Không, Sát, Kỵ: đạo tặc.

Coi về mồ mả, có Kiếp, Không: dương phần lộ táng, mả táng lạc phân. Kiếp, Long, Trì: bên mả có giếng bị cạn lấp. Kỵ, Kiếp, Bạch, Tang: nhà suy.

Cung Phụ Mẫu có Kiếp, Không ngộ Thiên Cơ ở Dần, Thân: cha mẹ mất sớm.

Hạn mà gặp Địa, Kiếp ngộ Tả, Hữu thì lừa người, mà ngộ Tử, Phủ, Khôi, Việt: bị lừa. Kiếp, Không, Tham: đường cùng. Địa Kiếp chiếu vào Thái, Tuế, Thiên Không, Phục Binh, Kình Dương, Tiểu Hao, Thất Sát: chết. Kỵ, Kiếp, Không, Tuế, Hao, Phục, Hỏa, Linh: chết. Kiếp tại Mệnh: lâm cảnh nghèo túng. Kiếp, Không Hao, Quyền: bị kẻ dèm pha.

Mệnh có Địa kiếp hay Địa không độc thủ là người ăn nói thô bạo, thân hinh thô kệch

Kiếp, Không, đắc địa ở Dần, Thân, cần gặp quí tinh mới hiển đạt; tuy nhiên không bên, nhiều độ thăng trằm.

Kiếp, Không đắc địa ở Tỵ, Hợi thì người trầm tĩnh, suy tư, có cơ mưu, can đảm, sớm đoạt công danh. Nhưng nên cần có Tướng, Mã, Khoa tinh hội mới phát bền, và phát càng mạnh, càng to ở vào thời loạn.

Kiếp, Không giáp mệnh là bại cuộc; nếu Mệnh không có quí cách thì là hạng bần tiện.

Kiếp, Không đắc địa mà hội Tử, Phủ đắc địa lại trở nên mờ ám xấu xa, khó tránh tai ương.

Nếu lại gặp Tử, Phủ hãm thì càng nguy khốn bội phần.

Kiếp, Không hãm địa thì không đáng ngại lắm, nếu gặp Tử, Phủ hãm thì tia họa liên miên, tuổi thọ chiết giảm.

Mệnh có Kiếp hay Không tạo thủ dù đắc địa hay hãm địa cũng thường mắc bệnh đau phổi, bệnh hen, nếu không thì mắc bệnh ngoài da như ung nhọt, lở lói, mần ngứa liên miên.

Kiếp, Không với nhiều sát tinh, tất trai thì khắc vợ, gái thì khắc chồng. Nhưng nếu các sát tinh đắc địa thì lại cũng hưởng được phú quí một thời hạn nào tuỳ theo đại hạn xấu tốt mà xót.

Kiếp, Không hội với Hồng, Đào tất duyên nợ dang dở, phải trải qua đôi độ cưới xin, lại dễ mắc phải bệnh phong tình, tuổi thọ cũng kém.

Kiếp, Không hãm địa đóng ở Mệnh, Thân là hạng quỉ quyệt, ích kỷ, nên suốt đời chẳng vừa lòng với mình, lại thường mang bệnh trong người

Mệnh gặp Kiếp, ngộ Tham lang như người đi thuyền trên sóng, lúc nào cũng chỉ lang thang đây đó, trọn đời lao khó.

Mệnh có Kiếp, Không, Đào, Hồng, Đà, Linh tạo thủ đồng cung thì chết trẻ như Nhan Hồi (32) Mệnh có Kiếp tao thủ găp Phù, Khốc, Khách lại gặp Cự môn,

Thái dương nên suốt đời chịu cô đơn, sầu khổ, không ngớt lệ. Địa kiêp độc thủ tại Mệnh là hạng người phi nhân thị kỷ.

Mệnh có Kiếp gặp Thiên cơ có Hỏa đồng cung hoặc sung chiếu tất hay bị phỏng lửa hay cháy nhà.

Kiếp, Không đóng cung Quan mà hãm khó lòng đạt được công danh. Kiếp, Không gặp Tử, Phủ, Khôi, Việt hội thì mất của hay măc lừa.

Kiếp, Không găp Tả, Hữu là hạng chuyên đi lừa người.

Kiếp, Không mà gặp Kiếp sát, Thái tuế, Thiên không, Phục binh, Kình dương, song Hao thì tánh mệnh bị hăm doạ, nếu đại hạn xấu tất chết.

Kiếp, Không gặp Hoả, Linh, Kỵ, Tuế, Hao, Phục thì bị cướp phá nhà, trộm của, nếu lại gặp đại hạn xấu ắt chết.

Kiếp, Không gặp Hóa quyền tất làm trắc trở công danh. Kiếp, Không đến hạn gặp Song Hao tất phá tán tài sản.

NỮ MỆNH: Nếu Kiếp, Không đắc địa tọa thủ tại Mệnh thì cương cường, dũng cảm chẳng kém gì đàn ông, làm việc gì cũng chóng có kết quả song chẳng đặng bền

Kiếp, Không dù đắc địa hay hãm địa mà hội với Đào, Hồng thì đàn bà khó mà giữ tròn danh tiết, thật là số hồng nhan bạc mệnh vậy.

Nếu Kiếp, Không hãm địa đóng tại Mệnh thật là hạng khắc hại chồng con, trọn đời bi luỵ.

Ca phú sao địa Kiếp

Hình, Riêu phân gái long đong 
Ví chẳng lộn chồng, ắt cũng phản phu. 
Thiên-Riêu, Long, Phượng một nhà 
Thiên hương quốc sắc, nõn nà giai nhân.

Sao Địa Kiếp
Sao Địa Kiếp




Previous
Next Post »