Sao Tang Môn

Sao Tang Môn trong Tử Vi

Sao Tang Môn : Chủ buồn ,u sầu .Tang thương
Thuộc Mộc, Hại tinh.
Miếu địa ở Mão Dậu – Vương ở Dần Thân.

Ý nghĩa sao Tang Môn Cung Mệnh Thân :

Tang Môn đắc địa: Người can đảm, quả cảm, có nghị lực, tài giỏi, quyền biến, ứng phó được với mọi nghịch cảnh. Khả năng xét đoán, lý luận giỏi, có tài hùng biện.

Đi chung với Tấu Thư, Lưu Hà, Xương, Khúc thì khả năng hùng biện rất sắc sảo. Đó là bộ sao của quan tòa, luật sư, chính trị gia, thương thuyết gia, giáo sư, giáo sĩ.

Tang Môn: Đa nghi, hờn dỗi, không chịu bó buộc, phóng túng, nghiên cứu, đi học hỏi, học hành dang dở, hoặc có học mà không làm nghề đó được vì hoàn cảnh, ương ngạnh, không chịu phục (Tang Hỏa Kỵ Xương Khúc Mộ) hay có tai tiếng.
Thích hoạt động về chính trị, cũng như có khả năng và có thể hiển đạt về võ nghiệp. Đây là bộ sao văn võ song toàn, đa năng, đa hiệu.
Riêng với phụ nữ thì người có khí phách, có ý chí mạnh như đàn ông, có tâm tính của nam giới. Đó là những người rất đặc biệt, tự tay lập nghiệp, quán xuyến cả nội trợ và ngoại giao, vừa đắc dụng trong gia đình, vừa đắc dụng ngoài xã hội.

Tang Môn hãm địa:

Sự ương ngạnh, ngoan cố, cứng đầu, bướng bỉnh.
Tính ưu tư, hay lo lắng, phiền muộn, cô độc.
Thích chơi bời, ăn ngon mặc đẹp, không nặng về gia giáo. 

***

Cung Mệnh có Tang Môn: một đời đau khổ. Tang, Đào nữ Mệnh hoặc giáp Mệnh: quá thì ở vậy.

Hai sao Tang-Hổ là bại-tinh, chủ hình thương, tai nạn bệnh tật.

Tang-môn cư Mão, ví như bằng sắc, hiệu lênh treo ở cửa nhà Trời. Bạch-hổ cư Dậu là cách Hổ khiếu tây phương

Hổ ở đây ví như đã no, nên về hang nghĩ, không còn hung nguy, vì Dậu coi như thâm sơn cùng cốc, không ai đặt chân tới, và Bạch-hổ Kim, Dậu là âm kim nên Hổ miếu là lý do đó.

Kết hợp với Đường-phù, Tấu-thư, ví như hổ mang hòm sắc đi đường xa, nên chẳng những anh hùng, mà văieät nam chương nữa.

Kết hợp với Phương-Long, Hoa-cái, thành bộ tứ Linh, có thể chấn át được hung tinh, nên lưu hạn gặp tứ Linh thời không sợ hung hoạ.

Hội nhân, thi cử, cầu công danh, mà gặp được tứ Linh là đắc cách.

Hội với Hình, và Phi, thời nên tùy nơi miếu hãm mà luận đoán, vì taïi họa hay bỉ sự cũng có thể đến một cách nhanh chóng được. Tang-Hổ hãm chủ phá bại tiền tài, công danh, nhị bạn mà gặp thời buồn thương khổ tránh.

Lâm Mạnh thời vẻ mặt không được tươi, u buồn, thường hay mắc chứng bệnh về phổi và ruột, nhất là những chứng áp huyết, và đờm nhiệt mà sinh bệnh lao.

Hội với Dương Đà, dễ bị yếu gân và các chứng kinh phong.

Đàn bà lưu hạn, khi lâm bồn, mà Tang-Hổ gặp Lưu-hà, thời phải quan phông, khó tránh được sự châm chích mổ xẻ.

Trái lại Tang-Hổ miếu địa nhập Mạnh, là cách tứ phương cũng phục anh hùng, tính tình cương dũng, văn võ song toàn mà lập nên nghiệp lớn.

Sao Tang Môn
Sao Tang Môn

Previous
Next Post »